Tuesday, October 18, 2005

ngarag or wasted? [pareho lang yun e..]

bangag ako ngayon at nagpapanggap na namang chinita ang mga mata ko. napuyat na naman ako, pero in fairness may katuturan naman sya. 9:30 na ko natapos kagabi sa ginagawa ko for the project. "urgent" daw sabi ng mga chinese counterparts. unahin muna daw yun, e di fine! si chinky ang buddy ko for this, mas madami pala talaga ang documentation kesa dun sa program, 60% docu, 40% lang ang coding. at ngayon, wala na si chinky, natuloy ang night shifting for this week, at sya ang napunta sa sked na yun. hala.. nakakatakot! di ko pa masyado gamay yung mga ginagawa namin, 1 week pa lang ako dito. at ngayong linggo din ako matatapos. hmmm... bahala na. bring it on! hehe..

hinding-hindi ko na makakalimutan ang CTRL+Y.. dahil kagabi.. maiiyak na ko sa sobrang dami ng idodocument na data elements, program names, 4 na folders, isa pa lang ang nagagawa ko, mga 7:30 na yun.. 1 window ng ABAP at 1 window ng word ang nakadisplay sa monitor ko. buti nilapitan ako ni xianne [sounds like shan =)] at sinabing "ano bang ginagawa mo? sasakalin kita e, pinapahirapan mo sarili mo". haha!! nakakatawa, ang dali lang pala nung tinuro nya e. at habang tinutulungan nya ko kagabi, feeling ko bigla akong nabobo sa microsoft word. hehe.. pero in fairness, natuto naman ako. importante pala ang CTRL+Y sa ABAP. hehe.. bukod sa lagi kong ginagamit na CTRL+F2 [syntax check] at CTRL+F3 [activate object]. hihi.. at importante din ang nagtatanong. siguro nawala ako sa sarili ko at inisip ko na kelangan ko talaga sya matapos, kaya di ko na naalala na may mga tao pala sa paligid ko. hehe.. busy din kase si chinky nun, at may pending pa kong 557 files na kelangan irecord at idocument. hanggang friday na lang naman ako dito sa project kaya siguro ok lang, effort na kung effort. hehe..

1 Comments:

At 4:49 PM , Blogger Mrs Sharon Sim said...

Hello Everybody,
My name is Mrs Sharon Sim. I live in Singapore and i am a happy woman today? and i told my self that any lender that rescue my family from our poor situation, i will refer any person that is looking for loan to him, he gave me happiness to me and my family, i was in need of a loan of $250,000.00 to start my life all over as i am a single mother with 3 kids I met this honest and GOD fearing man loan lender that help me with a loan of $250,000.00 SG. Dollar, he is a GOD fearing man, if you are in need of loan and you will pay back the loan please contact him tell him that is Mrs Sharon, that refer you to him. contact Dr Purva Pius,via email:(urgentloan22@gmail.com) Thank you.

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home