Monday, October 03, 2005

another not-so-productive week..

---> dpat friday ko to ipopost, kaso kelangan ko na umalis, mawawalan ako ng kasama pag di pa ko umalis dito sa pwesto ko. well, summary lang yan ng nangyari last week..



isa to sa mga pinakawalangkwentang linggo sa buhay ko.. hehe.. i feel so unproductive, gusto kong may gawin, pero ayoko naman gawin yung dapat kong gawin.. haay..at ang pinaka sa mga pinakawalangkwenta na araw ngayong linggong to e nung wednesday.. sabi na e, temptation ang local phone ko dito.

tuesday -->> morning - tulog pa ko sa bus, may nagmisscall. si bestfwend kathleen pala. i was shocked sa news, may gf na ang still "in progress" na friend/suitor nya. nakakalungkot, i mean i was sad for her. ni hindi ko alam ang iaadvice ko, i wanted to tell her na ok lang yan, maybe he's not the one, but still of course, mahirap yun para sa kanya. since her sked was 11 pm to 8 am, magkakaabot pa kame kung makakapunta ako dito sa office ng 8 am. pagdating ko dito nagchat kame, i even called her. di ko talaga alam ang sasabihin.. kase naman e... haaay... pagtapos nun, usap naman kame ni ultimate crush, chika chika lang din.. since wala din syang ginagawa sa gateway.. tapos akalain mo yun, lunch na! tapos mayamaya.. 3:00.... 5:00.... 5:30... at di na ko nakamoveon sa problem ko sa program na tinatapos ko.
alam ko kung saan nagkakaproblema, thanks debugger! pero di ko maayos! inayos ko na lahat ng internal table ko, work area and everything.. so meaning, i therefore conclude, wala akong naaccomplish..

wednesday -->> pinakawalangkwentang araw - dumating ako sa office, kachat ko na naman si bestfwend kat, shempre di pa din tapos ang recovery period nya, shempre damayan lang yan. hehehe.. usap daw kame sa phone pagdating nya ng bahay.. shempre, coding ulit ako, pinipilit ko talaga matrace ang mali ng internal table i_makt, na wala daw laman ayon sa soon-to-be-bestfriend debugger. dumating ang 10:30, tumawag na si bestfwend kat. usap kame, nagkwento na sya in details, akalain mo, 11:20 na sa clock ng pc ko. grabe, medyo sumakit yung tenga ko dun dahil may hikaw ako. nakaramdam ako ng konting hiya, kase lahat ng kasama ko sa cubicle busy busyhan.. tumawad pa si kathleen, hanggang 12 daw para tulog na sya pagtapos namin usap. so meaning ulit, therefore, wala na naman akong naaccomplish buong umaga. lunch time.. chika with batchmates, ayun, work-workan ulit. buti we had a meeting for the project.. at wala pa din kameng gagawin tasks, madaming kelangang ipaapprove na documents. at naisip ko, mukhang avalanche of work ang mangyayari. ayaw ipamove ang october 17 integration testing. so OT galore ito. tsk tsk.. kaya siguro petiks ako ng sobra.. petiks kung petiks. ayun, di ko na matandaan mga ginawa ko after nung meeting. ayun, uwi na kame ni patrick pagkatapos.

thursday -->> naks! may gagawin ako ngayon! SCM auditing, checking of documents and everything. so may reason ako kung bakit hindi pa din ako maka-moveon sa program ko.. honestly speaking... tinatamad na ko tapusin sya...
iba kase yung feeling na alam mo na may sense yung ginagawa mo, i mean andun na ko na it's for my own good, pero tinatry ko naman baguhin yung ugali ko nung college pa na cramming, procastination. pero minsan dun ako nafforce na
matuto. at hanggang ngayon di ko maalis ang ugaling yun.. haay.. dumating na sa mail namin yung gagawin, 1:30 namin sinimulan, in fairness, naaaliw ako, kahit medyo nakakalito sya gawin. at partida, kausap ko pa sa phone si ate arlou nun.
we're planning to go to star city [kahit sabi nila jologs daw] well, nasa mga kasama mo yun. i missed them so much, ewan ko lang kung tuloy. i asked a couple of questions kay beni [TDier ng CAT] mga hapon, i called sherwin naman, makikibalita
lang sana ako sa laban ng la salle-FEU, si tita dolly lang nakausap ko, grabe, chinika naman ako ng sobra.. natagalan na naman ako sa phone. pero matatapos ko naman na yung mga dapat kong gawin. at natapos ang thursday na finished na ko!

friday -->> thank God, dumating ka. at sweldo na ulit! hihi.. akala ko tapos na ko, buti na lang nakausap ko sila kat, may naoverlook lang pala ko, pero fortunately natapos ko sya and nasend ko na sa email ni master beni. i helped kat para naman sa ginagawa nila at least, masasabi kong productive ako. at sa wakas, natapos din namin. hehehe.. halos wala ako sa pwesto ko buong araw. pero ok na din yun, para nakakakita naman ako ng ibang mukha at ibang lugar dito sa 6th floor. i'm starting to socialize na din, napapakita ko na yung medyo totoong makulit na ako. at mukhang wala na kong balak tapusin ang practice TD. sobra na ito! hehehe.. tama nga si sherwin, pag tinamad ako, tamad talaga, literal. at ngayon, tinatawagan na ko ni xianne, uwi na d aw kame.

1 Comments:

At 4:49 PM , Blogger Mrs Sharon Sim said...

Hello Everybody,
My name is Mrs Sharon Sim. I live in Singapore and i am a happy woman today? and i told my self that any lender that rescue my family from our poor situation, i will refer any person that is looking for loan to him, he gave me happiness to me and my family, i was in need of a loan of $250,000.00 to start my life all over as i am a single mother with 3 kids I met this honest and GOD fearing man loan lender that help me with a loan of $250,000.00 SG. Dollar, he is a GOD fearing man, if you are in need of loan and you will pay back the loan please contact him tell him that is Mrs Sharon, that refer you to him. contact Dr Purva Pius,via email:(urgentloan22@gmail.com) Thank you.

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home